Nổi hạch ở dương vật là bị gì?

Dương vật là bộ phận nhạy cảm và có vai trò quan trọng. Đây cũng là bộ phận có nhiều vấn đề liên quan phát sinh ảnh hưởng đến sức khỏe  khiến nam giới lo lắng.   Cụ thể như một bệnh nhân đã gửi thư chia sẻ vấn đề mình đang gặp phải với Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long như sau.
Hỏi
Xin chào bác sĩ!. Em năm nay 20 tuổi đang còn đi học.
 Dạo gần đây em thấy tại đầu dương vật xuất hiện một cái hạch. Tại vì trí đó  em thấy sưng lên bao quy đầu cũng có cảm giác ngứa và ửng đỏ.  Trước đó em  có tham gia một chuyến đi phượt chạy đường xa, em không biết đó có phải  do vệ sinh cá nhân không tốt khiến em  bị viêm bao quy đầu và dẫn tới  tình trạng như trên không.  Em  đã có bạn gái nhưng  trước giờ em chưa quan hệ tình dục .Tình trạng đang gặp phải khiến em tự ti  mỗi khi cùng bạn gái đi chơi.
 Vậy bác sĩ cho em hỏi  tình trạng nổi hạch ở dương vật của em là bị gì?
Em rất mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ! (Minh Tâm, Bình Thạnh)
Trả lời
Xin chào bạn tâm, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về  cho chúng tôi. Với vấn đề  bạn trình bày trong thư, bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ để giải đps vấn đề của bạn sau đây.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM 



Hạch là gì?
Hạch là một tôt chức lympho  có thể nằm ở khắp các nơi trên cơ thể chúng ta.  Hạc có vai trò quan trọng trong việc phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn.
Các hạch có vai trò  sản xuất ra  những tế bào bạch cầu để tiêu diệt  những vi khuẩn đang muốn xâm nhập vào cơ thể.
Mỗi khi vi khuẩn tấn công cơ thể, hạch ở những vị trí gần nhất sẽ phát triển phồng to để làm nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn đó. Chính vì vậy mỗi khi chung ta cảm thấy hạch sưng to và đau thì đó chính là phản ứng của hạch tạo len cơ chế bảo vệ cơ thể chúng ta.
Cấu trúc của hạch Lympho là một trong vô số cấu trúc trơn có hình bầu dục dẹp nằm rải rác dọc theo các mạch bạch huyết, là một phần của hệ bạch huyết.

Nổi hạch ở dương vật  có thể là biểu hiện của viêm bao quy đầu
Bạn tâm thân  mến,  hạch có thể nổi ở nhiều vị trí trên cơ thể tuy nhiên rất hiếm khi hoạch nổi ở trên thân dương vật. Chính vì vậy khi bạn cảm thấy có vật lạ nổi  ở cậu nhỏ thì đó có thể  là vết sưng tấy khi bạn  bị viêm bao quy đầu.
Như bạn trình bày trong  thư,  chuyến đi xa dài ngày có thể kiến bạn vệ sinh cá nhân không tốt, điều này khiến cho khả năng bạn bị viêm bao quy đầu là rất cao.
 Viêm bao quy đầu  thường có những triệu chứng như sau bạn có thể  lưu ý xem mình có những triệu chứng  sau đây không.
-  Tại thân dương vật và bao quy đầu xuất hiện những mụn đỏ li ti.
-  Lộn da bao quy đầu thấy dính, phần thân và  bên trong bao da xuất hiện những vết loét nhỏ có chảy dịch.
-  Thân dương vật bị sưng ửng đỏ và hơi cứng giống như  nổi hạch.
-  Tiểu tiện cám thấy sót và rát, tiểu nhiều lần, tiểu rắt,...
Viêm bao quy đầu nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ biến chứng  gây họai tử ở dương vật, nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng, gây  nhiều bệnh nam khoa khác như viêm bao quy đầu, viêm bàng quang,....
Viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể hỗ trợ điều trị khi  phát hiện những triệu chứng của bệnh.
Thông thường người bệnh  sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu tuy nhiên trước khi tiến hành thủ thuật này nam giới sẽ được hỗ trợ điều trị  viêm  cấp tinh trước.
Cắt bao quy đầu cỉ là một thủ thuật nhỏ nhằm loại bỏ đi phần da thừa nhưng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tái phát hiệu quả,  giúp phòng tránh nhiều bệnh nam khoa và giúp nam  thẩm mỹ cho dương vật.

 Nổi hạch ở dương vật cần làm gì?
Theo bá c sĩ chuyên khoa, hạch ở dương vật cso thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý namkhoa khác chứ không chỉ viêm bao quy đầu.
 Chỉ dựa và một triệu chứng  thì rất khó đoán biết được là bệnh gì. Chính vì vậy khi nam giới gặp phải tình trạng trên nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám làm xét nghiệm  kiểm tra để có được kết quả cụ thể.
 Không nên chủ quan dù chỉ là những triệu chứng nhỏ nhất.
 Một địa chỉ y tế   uy tín bạn có thể tham khảo và tìm tới để khám và hỗ trợ điều trị bệnh đó là Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long tại số 575 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10.
Đây là  cơ sở y tế được đánh giá cao về uy tín chất lượng  tại khu vực TP.HCM và các vùng lân cận.
Tại đây có  đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc dày dặn và luôn đề cao y đức. Cùng với đó, phòng khám đầ tư cơ sở vật chất kháng trang tiện nghi thiết bị máy móc y tế hiện đại phục vụ cho việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin liên  giải đáp vấn về nổi hạch ở dương vật là  bị gì cho bạn  Tâm và các nam giới khác  đang có chung thắc mắc.  Nếu các bạn còn bất cứ vấn đề gì liên quan  cần được giải đáp, hãy gọi tới số (08)66 575 575 hoặc click vào khung chat để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

Đăng nhận xét