Chữa viêm gan C bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả không

Hiện nay có những thông tin quảng cáo trên mạng là thần dược thuốc nam có thể chữa bách bệnh và có thể chữa khỏi dứt điểm căn bệnh viêm gan B. Vậy thư hư có phải thuốc nam thần kỳ có thể chữa dứt điểm căn bệnh nay.  Vậy chữa chữa viêm gan c bằng thuốc nam có thực sự hiệu quả. Hãy tham khảo chia sẻ của TS- BS chuyên khoa về vấn đề này

Bệnh viêm gan C là căn bệnh do virus HCV gây ra, đối với giai đoạn bệnh mãn tính thì không có thuốc đặc trị nào có thể chữa dứt điểm được căn bệnh này. Các loại thuốc tây đặc trị hiện nay mới nhất được nhập từ nước ngoài như Ribavirin (RBV), Ledipasvir và sofosbuvir (Harvoni), Ombitasvir, paritaprevir và ritonavir Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ nghiên cứu cũng chỉ có các tác dụng làm ngăn chặn sự phát triển virus dẫn tới xơ gan, ung thư gan. 




Người bị viêm gan C mãn tính khi virus không sinh sôi phát triển trong cơ thể thì người bệnh vẫn sống chung hòa bình với virus mà không cần lo lắng. Đối với người bị viêm gan C cần có một chế độ ăn uống tốt, ngủ nghỉ hợp lý không làm việc quá sức, hay căng thẳng đầu điều này làm giảm sức đề kháng và nguy bệnh tiến triển tới xơ gan là rất cao.

Nhiều loại thuốc nam hiện này chưa được cấp phép cục an toàn thực phẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đa số thuốc nam đều có chất bảo quản dẫn đến gây hại cho gan. Người bệnh trong quá trình điều trị nếu đang uống thuốc tây y thì không nên kết hợp thuốc nam vì sẽ gây ra phản tác dụng. Nếu trong thời gian người bệnh ngưng dùng thuốc tây người bệnh có thể uống thuốc nam làm tăng cường chức gan, làm mát gan để bổ xung kháng thể, nhưng bất kỳ loại cây thuốc nam nào cần có sự đồng ý của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua ở những cơ sở không uy tín.

Đăng nhận xét