Thuốc đặc trị viêm gan C hiệu quả nhất hiện nay là gì

Viêm gan c là một căn người mắc bệnh nguy hại, người mắc bệnh khi được phát hiện nếu không được điều trị sẽ dẫn đến người mắc bệnh viêm gan c mãn tính, giai đoạn mãn tính rất dễ tiến triển tới xơ gan. Vậy khi mắc phải căn viêm gan siêu vi C thì được điều trị như thế nào hiệu quả. Sau đây bác sĩ sẽ chia sẻ kỹ hơn về phác đồ điều trị viêm gan c

Cách thức các phương án sử dụng mới hoạt động

thuốc điều trị viêm gan c mới nhất, các nhà khoa học đã tìm ra như DAAs (direct - acting - antivirals), khi áp dụng vào thực tế đã nâng tỷ lệ sử dụng thành công bệnh viêm gan C mạn lên tới 99 %.
Các phác đồ điều trị viêm gan c mạn bằng thuốc thế hệ mới:DAAs (direct - acting - antivirals), Sofosbuvir, Ledipasvir, Simeprevir, Daclatasvir, Elbasvir, Grazoprevir, Dasabuvir, Velpatasvir ... Đã thử nghiệm thành công và đang sử dụng rộng rãi ở châu Âu và Mỹ.


Từ năm 2013 đến cuối năm 2017, FDA (U.S. Food and Drug Administration) của Mỹ và EMA (European Medicines Agency) của Châu Âu đã phê duyệt cho phép dùng tất cả các loại thuốc trên.
Nhiều công trình khoa học đã được công bố tại các hội nghị gan Châu Âu và Mỹ trong năm 2014 và năm 2016 cho thấy tỷ lệ sử dụng thành công người mắc bệnh viêm gan c mạn khi dùng quá trình có DAAslà từ 93 - 99%.
Giá một số thuốc DAAs như Sofosbuvir, Daclatasvir, Sofosbuvir/ Ledipasvir, Sofosbuvir/ Velpatasvir đã giảm đi 15 - 20 lần do công ty Gilead Sciences Inc của Mỹ nhượng quyền cho các công ty dược phẩm của Ấn Độ sản xuất và phân phối.

người bệnh bị nhiễm virut viêm gan c cấp (HCV) dường như có cơ hội tuyệt vời để đáp ứng 6 tháng điều trị chuẩn với interferon (IFN). Do độ phân giải tự nhiên là phổ biến nên không thể xác định thời điểm bắt đầu điều trị; tuy nhiên, chờ 2-4 tháng sau khi xảy ra bệnh tật có vẻ hợp lý.

Không có một kích cỡ phù hợp với tất cả các tùy chọn. Có 6 loại hoặc kiểu gen khác nhau của người mắc bệnh viêm gan c, và có hơn 50 phân typ. Loại 1 là phổ biến nhất. Điều này rất quan trọng khi bạn nói chuyện với chuyên gia bệnh gan. Không phải tất cả các loại thuốc đều có tác dụng trên tất cả các loại. Thuốc nào tốt nhất cho bạn cũng phụ thuộc vào lượng xơ gan (xơ gan) của bạn.




chuyên gia bệnh gan của bạn có thể gợi ý các loại thuốc có tác dụng trực tiếp chống vi rút. Các loại thuốc phóng to trên vi-rút gây bệnh nhân cho bạn. Mỗi loại thuốc hoạt động theo một cách hơi khác. Tuy nhiên, nhìn chung, thuốc ảnh hưởng đến protein trong cơ thể bạn mà virus cần phát triển hoặc lây nhiễm.

đa số thời gian, các loại thuốc mới sẽ loại bỏ tất cả dấu vết của siêu vi khuẩn khỏi máu trong vòng 12 tuần, một vài loại thuốc sau 8 tuần, như glecaprevir và pibrentasvir (Mavyret). Đây được gọi là "rà phá virus", và đó là những gì bác sĩ chuyên gan tìm kiếm để xác định xem bạn đã được chữa khỏi hay không. Bạn cần điều trị bao lâu? Thời gian từ 8 đến 24 tuần hoặc nhiều hơn.
Các hướng dẫn này đề xuất rằng bởi vì tất cả các người mắc bệnh đều không thể sử dụng ngay sau khi được các nhân viên mới chấp nhận, cần ưu tiên cho những người có nhu cầu cấp bách nhất. Các khuyến nghị bao gồm những điều sau đây :
Những bệnh nhân bị xơ hóa tiên tiến, những người bị xơ gan bù, con người nhận ghép gan, những người bị viêm gan siêu niệu nghiêm trọng sẽ được ưu tiên được dùng cao nhất

Dựa trên các nguồn sẵn có, bệnh nhân có nguy cơ cao bị biến chứng liên quan đến gan và các biến chứng nặng viêm gan siêu gan C cần được ưu tiên sử dụng
Các quyết định được dùng nên cân bằng mức giảm truyền nhiễm dự kiến so với khả năng tái nhiễm ở những người bệnh có nguy cơ lây lan HCV cao và người điều trị HCV có thể làm giảm lây truyền (ví dụ nam quan hệ tình dục có nguy cơ cao với nam giới, tiêm chích ma túy người sử dụng ma túy, con người bị giam, và những người làm thẩm vấn máu)
Khởi tạo được dùng sớm hơn cho những bệnh nhân bị xơ hóa ở giai đoạn cuối có thể làm gia tăng lợi ích của đáp ứng virus học kéo dài (SVR). Trong một nghiên cứu dài hạn tiếp theo, 820 bệnh nhân với FET ở giai đoạn Metavir hoặc xơ hóa F1 được xác nhận bằng sinh thiết được theo dõi trong vòng 20 năm. Tỷ lệ sống sót 15 năm có ý nghĩa thống kê tốt hơn đối với những người có SVR so với những người sử dụng không thành công hoặc đối với những người không được điều trị (93%, 82% và 88%, tương ứng, P = .003).
sử dụng nhiễm HCV mãn tính có 2 mục tiêu. Thứ nhất là để đạt được sự loại trừ HCV lâu dài (tức là, SVR), được định nghĩa là sự vắng mặt liên tục của RNA HCV trong huyết thanh từ 6 tháng trở lên sau khi hoàn thành sử dụng bằng thuốc kháng vi-rút. Mục tiêu thứ hai là ngăn ngừa sự tiến triển đến xơ gan, ung thư biểu mô tế bào gan (HCC), và bệnh gan mất bù cần ghép gan.
sử dụng bằng thuốc kháng vi-rút cho viêm gan siêu vi C mạn tính nên được xác định trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, được dùng được khuyến cáo rộng rãi đối với những người bệnh có nồng độ alanin aminotransferase huyết thanh tăng cao (ALT) trong huyết thanh đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:
Tuổi trên 18 tuổi
kháng thể HCV dương tính và kết quả xét nghiệm RNA HCV huyết thanh
bệnh nhân gan bù đắp (ví dụ, không có người mắc bệnh não gan hoặc cổ trướng)
Huyết học có thể chấp nhận và các chỉ số sinh hóa (hemoglobin ít nhất 13 g / dL đối với nam và 12 g / dL đối với phụ nữ; bạch cầu trung tính đếm> 1500 / mm 3 , creatinine huyết thanh <1,5 mg / dL)

Đăng nhận xét