Xơ gan có thể sống được bao lâu Bác sĩ

Xơ gan có thể sống được bao lâu ? Đây là một câu hỏi mà những người bệnh xơ gan nghiêm trọng đặc biệt là những người bệnh ở giai đoạn cuối thường hỏi, do bệnh tình của những bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối có độ khó nhất định trong thời gian chữa trị, đôi khi chỉ không chú ý thì sẽ phát triển thành ung thư gan. Vì vậy rất nhiều người mắc bệnh thắc mắc bệnh xơ gan có thể sống được bao lâu, về vấn đề này, dưới đây chúng ta hãy cùng xem chuyên gia bệnh gan phân tích như thế nào. Hi vọng sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào

Mắc bệnh xơ gan sống được bao lâu?


xơ gan sống được bao lâu. Từ việc phân tích các giai đoạn phát triển của bệnh xơ gan, để trả lời câu hỏi bệnh xơ gan sống được bao lâu thì phụ thuộc hoàn toàn vạo việc phát hiện người bệnh sớm, các phương án điều trị, lối sống và kiểm soát bệnh cũng như các biến chứng của xơ gan. Dựa vào giai đoạn phát triển bệnh, mức độ nguy hại, hiệu quả của phác đồ điều trị xơ gan và các biến chứng của bệnh thì có thể tiên đoán được người bệnh xo gan sống được bao lau.
Nếu ở giai đoạn cuối của bệnh và gặp các biến chứng thì tuổi thọ sẽ rút ngắn đáng kể, thời gian sống chỉ được tính từng ngày. Nhưng nếu người mắc bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời, đáp ứng tốt với các phương án chữa trị, kiểm soát tốt tình hình người bệnh thì không ảnh hưởng đến tuổi thọ.


Lời khuyên của bác sỹ

Để không phải băn khoăn người bệnh xơ gan sống được bao lâu, các chuyên gia gan mật khuyên bệnh nhân xơ gan ngay từ bây giờ, hãy xây dựng cho mình một liệu trình điều trị khoa học bằng cách tuân thủ chỉ dẫn dùng thuốc của bác sỹ, có nhận thức đúng đắn về mức độ nghiêm trọng của bệnh và điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày sao cho hợp lý và lành mạnh.


Đầu tiên, bệnh nhân cần phải làm sạch các nguyên nhân gây ra căn người bệnh xơ gan để không làm bệnh tăng nặng hơn. Cụ thể, với người xơ gan do bia rượu thì phải từ bỏ hoàn toàn bia rượu. Với người viêm gan virus, đặc biệt là viêm gan siêu vi b, C phải kiểm soát được nồng độ virus HBV trong máu, ngăn ngừa virus viêm gan tấn công làm tổn hại các tế bào gan còn khỏe mạnh. Với người xơ gan do được dùng thuốc tây dài ngày phải trao đổi với bác sỹ để kịp thời có biện pháp xử lý

Đăng nhận xét