Dấu hiệu viêm gan c và điều trị viêm gan như thế nào

Nhiễm trùng gan này do siêu vi khuẩn viêm gan C gây ra. Khoảng 3,9 triệu người ở Hoa Kỳ mắc bệnh này. Nhưng nó gây ra một số triệu chứng, vì vậy hầu hết trong số họ không biết.

Có rất nhiều hình thức của viêm gan C virus. Phổ biến nhất ở Mỹ là loại 1. Không có gì nghiêm trọng hơn bất kỳ loại khác, nhưng chúng phản ứng khác nhau với điều trị.

Các triệu chứng như thế nào?

Nhiều người mắc bệnh viêm gan C không có triệu chứng. Nhưng bạn có thể nhận thấy những điều này:

• Bệnh vàng da (tình trạng gây ra mắt và da vàng , cũng như nước tiểu đậm)

• Đau bụng

• Ăn mất ngon

• Buồn nôn

• Mệt mỏi



Cách điều trị viêm gan c hiệu quả nhất năm 2017 là gì

Các biện pháp điều trị viêm gan C đã thay đổi rất nhiều trong những năm gần đây. Vào tháng 8 năm 2017, FDA đã phê duyệt một viên thuốc phối hợp hàng ngày của glecaprevir và pibrentasvir gọi là Mavyret. Thuốc này cung cấp chu kỳ điều trị ngắn hơn 8 tuần đối với người bệnh ở người lớn với tất cả các loại HCV không bị xơ gan và chưa điều trị. Thời gian điều trị dài hơn đối với những người đang ở giai đoạn bệnh khác nhau. Liều dùng theo toa cho thuốc này là 3 viên / ngày.

Một số loại thuốc khác có sẵn cũng được dùng như thuốc dùng một lần một ngày. Sự kết hợp thuốc uống một lần mỗi ngày của elbasvir và grazoprevir gọi là Zepatier đã chứng tỏ có khả năng chữa bệnh ở 97% số người được điều trị. Nó theo sau sự thành công của một lần điều trị hàng ngày một lần gọi là Harvoni rằng chữa khỏi bệnh ở hầu hết mọi người trong 8-12 tuần. Harvoni kết hợp hai loại thuốc: sofosbuvir và ledipasvir. Trong các thử nghiệm lâm sàng , các phản ứng phụ thường gặp nhất ở cả hai loại thuốc là mệt mỏi và nhức đầu.

Vosevi là sự kết hợp của sofosbuvir, velpatasvir và voxilaprevir đã được chấp thuận để điều trị người lớn bị bệnh viêm gan C mãn tính, hoặc không có xơ gan hoặc xơ gan bù đắp đã được điều trị.

Các thuốc khác bao gồm daclastasvir ( Daklinza ), ombitasvir-paritaprevir-dasabuvir- ritonavir (Viekira Pak), ombitasvir-paritaprevir- ritonavir ( technivie ), và sofosbuvir-velpatasvir (Epclusa).

Thay vào đó, bác sĩ của bạn có thể đề nghị phối hợp simeprevir (Olysio) hoặc sofosbuvir (Sovaldi) với peginterferon, mà bạn dùng bằng cách tiêm, và ribavirin , có trong dạng chất lỏng, viên nén, hoặc viên nang.

Interferon và ribavirin từng là chính trị cho bệnh viêm gan C . Chúng có thể có các phản ứng phụ như mệt mỏi , triệu chứng giống như cúm , thiếu máu , phát ban da , lo lắng nhẹ , trầm cảm , buồn nôn , và tiêu chảy .

Nguồn : http://benh-gan.com

Đăng nhận xét