Phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả

Gan nhiễm mỡ là do cơ thể tích tụ chất béo ở gan . Lượng axit béo trong gan phụ thuộc vào sự cân bằng giữa quá trình chuyển hóa loại bỏ. Ở một số người khi bị gan nhiễm mỡ rất dễ gây viêm gan , và tế bào gan bị chết.
Không có một nguyên nhân nhân duy nhất nào gây ra bệnh gan nhiễm mỡ , tuy nhiên một số người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường ở những người béo phì . Nghiên cứu chỉ ra rằngkết luận bệnh gan nhiễm mỡ không phải nguyên nhân từ viêm gan do rượu . Do sự mất cần bằng procoagulant tiến triển tới gan nhiễm mỡ đến xơ gan.
Các bác sĩ nghiên cứu gancho rằng sự mất cân bằng đóng vai trò quan trọng gây nguy cơ mắc về bệnh tim mạch và xơ gan
Các loại gan nhiễm mỡ được phân biệt như sau
Gan nhiễm mỡ do rượu
Viêm gan do rượu
Xơ gan do rượu
Gan nhiễm mỡ có chứa chất cồn là do hậu quả do những trường hợp nghiện rượu , thông thường uống trên 60 g mỗi ngày Nhiều cơ chế gây ra bởi gan nhiễm mỡ do rượu chứa chất ethanol đã chuyển hóa. Tăng mức độ gan của glycerol 3-phosphate (3-GP) sau ethanol tiêu hóa có liên quan đến sự gia tăng trong tỷ lệ của các hình thức giảm nicotinamide adenine dinucleotide (NAD + ) với hình thức giảm (NADH) trong gan. Một nồng độ cao hơn của 3-GP kết quả trong việc tăng cường este hóa axit béo.
Sư tích tụ các chất béo trong gan, do một lượng lớn rượu làm tăng sự phân giải. Bằng kích thích trực tiếp của trục tuyến thượng thận. Ngoài ra uống nhiều rượu gây oxy hóa axit béo trong gan




Cách chữa trị bệnh gan nhiễm mỡ như thế nào hiều quả
Không có thuoc chua gan nhiem mo hoặc phẫu thuật để điều trị gan nhiễm mỡ. Chính vì vậy Các chuyên khoa sẽ đưa ra các khuyến nghị để giảm các yếu tố nguy cơ của bạn. Các khuyến nghị này bao gồm
  • hạn chế hoặc tránh đồ uống có cồn
  • quản lý cholesterol và giảm ăn đường và các axit béo no
  • giảm cân
  • ăn ít đường
Nếu bạn bị gan nhiễm mỡ do béo phì hoặc thói quen ăn uống không lành mạnh, bác sĩ của bạn cũng có thể đề nghị bạn tăng hoạt động thế chết và loại bỏ một số loại thực phẩm nhất định trong chế độ ăn uống của bạn. Giảm số lượng calo bạn ăn mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân và làm lành gan.
Bạn cũng có thể đảo ngược bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách giảm hoặc loại bỏ thức ăn béo và thực phẩm giàu đường trong chế độ ăn uống của bạn. Chọn thực phẩm lành mạnh hơn như trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Thay thế thịt đỏ bằng các protein động vật như thịt gà và cá.

Đăng nhận xét