Giai đoạn cấp tình viêm gan B có những triệu chứng nào

Triệu chứng viêm gan B Các triệu chứng xuất hiện khi cơ thể bị nhiễm virus từ 4- 6 tháng . Chỉ có 30 % đến 50 % phát triển triệu chứng trong thời gian nhiễm trùng cấp tính . Các triệu chứng ban đầu có thể không đặc hiệu, bao gồm sốt , bệnh giống như cúm, và đau khớp. Các triệu chứng của viêm gan loại cấp có thể bao gồm:



mệt mỏi ,
mất thèm ăn ,
buồn nôn ,
vàng da (vàng da và mắt), và
đau ở vùng bụng phía trên bên phải (do gan bị viêm).
Hiếm khi, viêm gan cấp tính làm tổn hại đến gan, nó không còn hoạt động nữa. Tình trạng đe dọa tính mạng này được gọi là "viêm gan siêu việt". Bệnh nhân viêm gan siêu mịn có nguy cơ xuất hiện những vấn đề về chảy máu và hôn mê do gan thất bại. Bệnh nhân viêm gan siêu mệt mỏi nên được đánh giá để cấy ghép gan.

Đáp ứng miễn dịch của cơ thể là yếu tố quyết định chính của kết quả trong viêm gan loại B. Các cá nhân phát triển đáp ứng miễn dịch mạnh đối với nhiễm trùng thường có khả năng làm sạch virus và phục hồi. Tuy nhiên, những bệnh nhân này cũng có nguy cơ bị tổn thương gan nghiêm trọng hơn và các triệu chứng do đáp ứng miễn dịch mạnh nhằm loại bỏ virus. Mặt khác, phản ứng miễn dịch yếu hơn dẫn đến tổn thương gan ít hơn và ít triệu chứng hơn nhưng nguy cơ mắc bệnh viêm gan siêu vi B mãn tính cao hơn. Những người hồi phục và tiêu diệt virut sẽ phát triển miễn dịch lâu dài, tức là bảo vệ khỏi nhiễm virut viêm gan tiếp theo B.

Hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ em bị nhiễm virut viêm gan B cấp tính không có triệu chứng. Ở những người này, hệ thống miễn dịch không thể đáp ứng mạnh mẽ với virút. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh viêm gan loại B mạn tính là khoảng 90%. Ngược lại, chỉ có 6% đến 10% những người trên 5 tuổi bị viêm gan B cấp tính bị viêm gan B.
Trên đây là chia sẻ của Bác sĩ chuyên khoa về dấu hiệu viêm gan B nhằm giúp bạn phòng tránh bệnh hiệu quả

Đăng nhận xét