Mắc bệnh viêm gan C nên ăn gì Bác sĩ

bình thường, để có một sức khỏe dẻo dai, một thân hình khỏe mạnh bạn đã phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ thì ở những con người mắc viêm gan siêu vi C, họ lại càng phải chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình, điều này không chỉ giúp họ tăng cường sức khỏe mà còn góp phần không nhỏ trong việc điều trị bệnh thành công. Vậy bị bệnh viêm gan C nên ăn gì
Sau đây bác sĩ sẽ giải đáp kỹ hơn những thắc mắc của bạn về vấn đề này

Ẳn gì khi bị bệnh viêm gan C

Những câu hỏi đặt ra viêm gan c nên ăn gì bệnh nhân cần chú ý những thực phẩm này như
Các thực phẩm giàu protein: Các thực phẩm như thịt nạc, tôm, cá, trứng, sữa đậu nành... Những thực phẩm này giúp cung cấp năng lượng dồi dào cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.



Tinh bột: Bổ sung tinh bột mỗi ngày bằng các loại ngũ cốc như lúa mạch, gạo, khoai tây, ngô...
Bổ sung chất xơ và vitamin: Trong bữa ăn hàng nên bổ sung nhiều rau củ quả như rau xanh, họ nhà cam, nước ép trái cây... Các loại vitamin tự nhiên này sẽ giúp tăng sức đề kháng và tiêu diệt virus viêm gan b người mắc bệnh viêm gan c.
Một số loại vitamin tổng hợp: Không phải lúc nào cơ thể cũng hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng qua ăn uống vì vậy mà mỗi con người nên bổ sung một số vitamin tổng hợp như A, D, E, K tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc.
người bị bệnh viêm gan C nên bổ sung nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan. Vì vậy, nên bổ sung 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.
Bị bệnh viêm gan C kiêng ăn gì?
Một số loại thực phẩm ăn nhiều sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của viêm gan siêu vi C. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên tránh nếu không muốn tình trạng bệnh của mình trở nên tồi tệ hơn:
Bia rượu: Bia rượu gây độc hại cho gan, do đó đây là thức uống cần phải tránh đầu tiên nếu muốn có một lá gan khỏe mạnh.
Nên tránh việc ăn thực phẩm hoặc dùng các dụng cụ nấu ăn có chứa sắt để nấu ăn thì một lượng chất sắt có thể vô tình vào cơ thể bạn, điều này sẽ làm cho quy trình điều trị người bệnh kém hiệu quả hơn.
Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa màu đỏ thường có hàm lượng muối cao mà muối thì có thể làm bệnh tình trở nên nặng hơn, vì vậy nên giảm ăn thịt và thay bằng ăn đạm thực vật.
Tránh ăn gan động vật bởi trong gan động vật có chứa một lượng nhỏ các chất độc hại mà gan chưa kịp đào thải ra ngoài. Do đó, ăn gan mang một phần độc vào trong cơ thể của bạn.
Các loại gia vị cay nóng như tiêu, ớt, gừng, tỏi.. Các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ khó tiêu cần được hạn chế
Triệt để kiêng cữ thuốc lá, chất kích thích như cà phê, bởi có thể gây làm gan quá tải khi phải làm việc thường xuyên.
Việc điều trị bệnh viêm gan C ngày nay rất khó khăn vì trên thế giới chưa có thuốc điều trị người mắc bệnh viêm gan c nên người bệnh tự phòng bệnh cho mình là biện pháp tốt nhất bảo vệ gan và những người thân trong gia đình.
Trên đây là chia sẻ của . Bác sĩ chuyên gan về bị bệnh viêm gan C nên ăn gì nhằm giúp người mắc bệnh có chế độ ăn uống tốt, đảm bảo sức khỏe.

Đăng nhận xét