Viêm gan b có chữa khỏi không Bác sĩ


viêm gan b mạn tính có chữa khỏi không là câu hỏi được gửi rất nhiều đến chuyên khoa gan Phòng khám Hồng Phong. Sau đây PGS.,TS.,Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Bích , trưởng khoa gan Hồng sẽ giúp độc giả giải đáp những thắc mắc này

Căn bệnh viêm gan B là do virus HBV gây ra, khi virus xâm nhập vào cơ thể thời giản ủ bệnh từ 30 – 60 ngày. Trong thời gian này kháng thể sẽ chiến đấu với virus và loại bỏ virus ra khỏi cơ thể tối đa là sáu tháng, nếu hệ miễn dich đủ mạnh có thể chống lại virus, còn nếu hệ miễn dịch yếu virus tồn tại trong cơ thể và bệnh tiến triển tới mãn tính.
Đối với giai đoạn cấp tính khi khi kháng thể đủ mạnh có thể tiêu diệt được virus trong vòng sáu tháng mà không cần dùng thuốc, nếu kháng thể yếu virus tồn tại trong cở thể trên sau tháng lúc này bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính


Kiên trì - bí quyết thắng virus viêm gan B

Trao đổi về việc điều trị bệnh viêm gan B, PGS.,TS.,Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Bích - Chuyên gia gan mật Phòng Khám Hồng Phong cho biết: “Thực tế, viêm gan B không phải bệnh nan y, vô phương cứu chữa mà ngược lại bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm nếu người bệnh được phát hiện sớm, kiên trì điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ”.

Thực tế trong hơn 40 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh gan mật đặc biệt là viêm gan virus, PGS.,TS Nguyễn Xuân Bích đã điều trị khỏi cho nhiều ca bệnh viêm gan B và hiện bệnh nhân tái khám định kỳ sức khỏe rất tốt, sinh hoạt khỏe mạnh bình thường.

GS.TS.Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Bích cho biết: điều trị viêm gan B không hề khó chỉ cần người bệnh kiên trì tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ.


Điển hình như trường hợp chị N.T.H nhập viện năm tháng 9 năm 2015, PGS.,TS Nguyễn Xuân Bích trực tiếp thăm khám và tư vấn điều trị. Được biết chị phát hiện nhiễm viêm gan B khi mang thai, nhưng thời điểm đó rất may mắn là virus viêm gan B không hoạt động không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Trong suốt quá trình mang thai, chị được bác sĩ thăm khám và theo dõi thường xuyên cho đến khi “mẹ tròn con vuông”. Nhưng sau sinh một thời gian, do bận chăm sóc con, công việc gia đình mệt và căng thẳng chị quên luôn bệnh của bản thân. Khi con được 6 tháng, trở lại với công việc chị luôn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn và khó chịu, người gầy đi, da vàng xạm. Bạn đồng nghiệp quan tâm khuyên, chị đến bệnh viện khám mới phát hiện virus viêm gan B đang trong giai đoạn hoạt động, men gan tăng cao hơn 300, tải lượng virus tăng đột biến.



Chia sẻ về tình trạng bệnh nhân H, PGS.,TS Nguyễn Xuân Bích cho biết: “Căng thẳng, thức đêm thường xuyên chính là nguyên nhân thúc đẩy khiến virus viêm gan B hoạt động, lâu dài sẽ gây tổn thương gan. Với tình trạng của bệnh nhân H, virus viêm gan B trong quá trình hoạt động nhưng chưa gây tổn thương gan, việc điều trị quan trọng là bảo vệ những tế bào gan chưa bị virus tấn công, ức chế sự hoạt động của virus, tăng cường kích thích miễn dịch của cơ thể để chống lại virus.”

Để thu được kết quả điều trị hình thành kháng thể kháng virus viêm gan B, cùng với phác đồ điều trị chuẩn thì việc hợp tác kiên trì điều trị từ phía bệnh nhân là vô cùng quan trọng. Điều trị với giáo sư Thành, chị H được giải thích cặn kẽ và hướng dẫn cụ thể về chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng như các lưu ý sử dụng những thuốc đặc hiệu, liên tục tái khám để điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp với từng giai đoạn tiến triển của bệnh.

Sau hơn 2 năm điều trị, trải qua nhiều giai đoạn chuyển biến của bệnh, tháng 6 năm 2017 kết quả thăm khám của chị N.T.H cho thấy viêm gan B mạn giai đoạn chuyển đảo huyết thanh (tải lượng virus đã giảm xuống dưới ngưỡng phát hiện), men gan về mức giới hạn, các chỉ số xét nghiệm khác đều ổn định, sức khỏe chị H tốt.

Tham khảo : http://benh-gan.com/sau-nam-dieu-tri-viem-gan-b-khong-do-khong-bang-dung-cach-nay-sau-thang-608.html

Đăng nhận xét