Viêm bao quy đầu tái phát cần làm gì

Viêm bao quy đầu có thể được hỗ trợ điều trị nhanh chóng và không quá khó khăn.Tuy nhiên một số trường hợp viêm bao quy đầu bị tái phát nhiều lần dù đã được hỗ trợ điều trị thành công trước đó. Vậy nguyên nhân khiến bao quy đầu bị tái phát là gì?

Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu là tình trạng dương vật bị tổn thương do khuẩn có hại tấn công. Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm là do nam giới giữ vệ sinh cá nhân không tốt, do mắc bệnh dài hoặc hẹp bao quy đầu. Do quan hệ tình dục bừa bãi hoặc mắc phải một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,...
Viêm bao quy đầu khiến thân dương vật và lớp da bị sưng mọng, xuất hiện những vết ửng đỏ. Lộn bao quy đầu ra thấy dính và bên trong bao da và thân dương vật xuất hiện những đốm đỏ lở loét. Tiểu tiện thấy nóng rát và sót, tiểu nhiều lần, quan hệ thấy đau đớn,...
Viêm bao quy đầu không được hỗ trợ điều trị có thể biến chứng gây hoại tử, gây viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, ung thư dương vật,....
Viêm bàng quang cần được hỗ trợ điều trị  đúng nguyên nhân, đúng cách nếu không bệnh sẽ tái phát nhiều lần và  có thể trở thành viêm mãn tính.
Nguyên nhân khiến viêm bao quy đầu tái phát
Viêm bao quy đầu có thể tái phát là nhiều lần do nhiều nguyên nhân dẫn tới như:




Hỗ trợ điều trị bệnh không toàn diện

Trước khi được thăm khám hỗ trợ điều trị bệnh nam giới cần được thăm khám xác định nguyên nhân để được hỗ trợ điều trị một cách toàn diện.
Nếu chỉ dựa vào tình trạng viêm nhiễm rồi chữa trị  viêm mà không điều trị một cách toàn diện thì  viêm bao quy đầu  tái phát là điều bình thường.Nam giới khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu là những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhiều nhất.
Lớp da dài hoặc bó chặt chính là nguyên nhân  khiến cho cặn bựa sinh dục tích tụ và trở thành nơi trú ngụ cho các loại  khuẩn phát triển gây viêm.
Đối với những trường hợp này, saukhi chấm dứt tình trạng viêm cấp tính mà không điều trị toàn diện cả bệnh dài , hẹp bao quy đàu thì viêm nhiễm sẽ rất nhanh tái phát.

Không điều trị kịp thời dẫn đến viêm mãn tính

Viêm bao quy đầu ở giai đoạn cấp tính triệu chứng thời kỳ đầu nếu người bệnh không quan tâm đúng cách và can thiệp kịp thời bệnh sẽ nhanh biến chưng chuyển thành mãn tính.
Khi viêm nhiễm đã ở giai đoạn mãn tính viêm nhiễm sẽ tái phát  nhiều lần, ban đầu triệu chứng có thể nhẹ rồi biến mất nhưng sau đó lại tái viêm mối lẫn tái thì tình trạng bệnh nặng hơn lần trước.
Lúc này viêm bao quy đầu không chỉ tái lại nhiều lần mà còn biến chứng gây nhiều bệnh lý nam khoa khác như  viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu,...

Hỗ trợ điều trị không đúng phác đồ

Một số nam giới xem nhẹ  tình trạng viêm bao quy đầu và chủ quan tự mua thuốc về dùng. Mỗi người và tình trạng bệnh sẽ có lộ trình dùng thuốc khác nhau. Việc dùng  sai thuốc không đúng liều lượng  khiến bệnh ké dài, vi khuẩn thích nghi biến đổi dẫn đến kháng thuốc.
Điều này khiến không đạt được được kết quả trong điều trị và bệnh sẽ tái lại nhiều lần, việc can thiệp hỗ trợ điều trị về sau sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vệ sinh cá nhân không  tốt

Vệ sinh cá nhân không tốt là một nguyên nhân khiến bệnh viêm bao quy đầu tái phát. Bởi nguồn gốc của sự viêm nhiễm đó là sự phát triển quá nhanh của vi khuẩn.
Khi nam giới không giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển gây viêm. Dù đã được điều trị dứt điểm tình trạng viêm trươc đó nhưng không có biện pháp phòng ngừa, thay đổi thòi quen sinh hoạt giữ gìn vệ sinh cá nhân thì viêm bao quy đầu sẽ  luôn tái nhiễm.

Làm gì để phòng  viêm bao quy đầu tái phát?

Theo bác sĩ chuyên khoa, nam giới muốn bệnh viêm bao quy đầu không tái phát cần chủ động trong việc phòng ngừa bằng việc thực hiện nhữ lưu ý dưới đây:
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là sau khi đai tiện, trước và sau khi quan hệ tình dục. Khi vệ sinh cậu nhỏ nên dùng nước muối loãng sạch, nước ấm và vệ sinh nhẹ nhàng.
- Với những người bị viêm bao quy đầu do mắc bệnh dài, hẹp bao quy đâu cần tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.
- Khi có triệu chưng viêm nhiễm cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh. Không được tự ý mua thuốc dề dùng để tránh gặp phải tác dụng phụ của thuốc.
 Ngoài ra nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống chọi lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại.

Đăng nhận xét