Điều trị viêm gan b có dứt điểm được không Bác sĩ


Tuấn trung ( Long An ) Tôi mới đi khám và biết mình bị viêm gan b. Bác sĩ có thể cho tôi hỏi bệnh viêm gan b có điều trị dứt điểm được không.

Bá sĩ Lâm ( Chuyên gan Hồng Phong ) xin trả lời bạn một số thắc mắc sau

Khi bị mắc bệnh viêm gan b, virus HBV xâm nhập vào cơ thể và ủ bệnh từ 4- 6 tuần. Trong thời gian này virus nếu sức đề kháng mạnh sẽ đẩy lùi được virus mà không cần điều trị. Đây được coi là viêm gan b giai đoạn cấp, giai đoạn này kháng thể có thế tự đầy lùi virus, người bệnh có thể khỏi bệnh hoàn toàn, nhưng trong trường hợp người bệnh phải theo dõi xét nghiệm ít nhất một năm một năm xem tình trạng virus có tái phát không. Nếu trường hợp chưa tiêm phòng viêm gan b lúc nhỏ có thể tiêm phòng viêm gan b

Trường hợp khi virus viêm gan B tồn tại trong cơ thể trên 6 tháng thì trường hợp rơi vào giai đoạn mãn tính. Giai đoạn mãn thì việc điều trị sẽ phức tạp và khó khăn. Viêm gan B giại đoạn mãn tính không thể điều trị khỏi hẳn , mà chỉ có thể làm giảm sự nhân lên của virus, ngăn chặn tiến triển tơi xơ gan, ung thư gan

Hiện nay các nhà khoa học Hiệp hội nghiên cứu về các bệnh gan của Mỹ (AASLD) đang nghiên cứu các loại thuốc điều trị viêm gan b hiệu quả.





Tuổi thọ của người bị nhiễm viêm gan B mãn tính phụ thuộc vào nhiều yếu như, định lượng virus trong cơ thể là cao hay thấp, tình trạng men gan như thế nào, phác đồ điều trị có đúng không, và cả chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý của người bệnh.

Nếu người bệnh ở giai đoạn mãn tính có tải lượng virus thấp, cách điều trị bệnh viêm gan siêu vi b hiệu quả, trong quá trình điều trị không bỏ thuốc giữa chừng, xét nghiệm tải lượng virus giảm, men gan giảm, người bệnh có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý. Trường hợp này người bệnh sẽ khỏe mạnh bình thường, và tuổi thọ kéo dài bình thường. Nhưng bác sĩ khuyến cáo trong thời gian ngưng dùng thuốc khi tải lượng virus giảm người bệnh phải đi xét nghiệm và theo dõi gan thương xuyên ít nhất một năm 3 lần, để bác sĩ xem tải lượng virus có tăng lên không .


Có nhiều trường hợp viêm gan b mãn tính chỉ sống được 1, 2 năm khi tải lượng virus trong cơ thể quá cao, quá trình điều trị bằng thuốc người bệnh kháng thuốc nhiều , thường xuyên mệt mỏi, chán ăn,sốt , hay người bệnh điều trị không đúng phác đồ, bỏ thuốc giữa chừng cộng tâm lý không thoải mãi, suy nghĩ lo âu ảnh hưởng tới sức đề kháng, những trường hợp này tiến triển xơ gan rất nhanh.

Vì bác sĩ chuyên khoa gan Hồng Phong khuyên rằng, bệnh nhân điều trị viêm gan b giai đoạn mãn tính thì nên nên thực hiện đúng phác đồ bác sĩ đưa ra, không nên bỏ thuốc, hay lo lắng suy nghĩ nhiều, và nên có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, ăn theo chế độ của người mắc bệnh gan điều này sẽ giúp cho người bệnh kéo dài tuổi thọ và sống khỏe mạnh bình thường


Nguồn: http://benh-gan.com/cach-dieu-tri-viem-gan-sieu-vi-b-man-tinh-va-cap-tinh-moi-nhat-2017-522.html

Đăng nhận xét