Bị bệnh lậu ở miệng thường có những triệu chứng nào


Bệnh lậu ở miệng là một nhiễm khuẩn do vi khuẩn hình cầu có tên là Neisseria gonorrhoeae xâm nhập vào miệng bằng con đường quan hệ tình dục bằng miệng.

Một người bị nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae sẽ dễ dàng lây cho người khi khác sau khi quan hệ bằng miệng.

Một số trường hợp bị nhiễm vi khuẩn lậu thường không có triệu chứng gì đến khi phát bệnh. Khi người bệnh phát bệnh thì thường có những triệu chứng bao gồm như

Mắc bệnh lậu ở miệng thường có những triệu chứng 

 Người bị bệnh  thường biểu hiện bệnh lậu ở miệng như 

Có mủ trắng, vàng, hay còn gọi là dịch tiết có chứa vi khuẩn N. gonorrhoeae. 

Nhiều người còn gặp một số triệu chứng như đau họng và khó chịu khi nuốt thức ăn.

Cổ họng có cầu khuẩn và mẩn đỏ. 


Nguyên nhân gây bệnh lậu ở miệng

Quan hệ tình tục bằng miệng là nguyên chính dẫn đến nhiễm trùng lậu. Tinh dịch âm đạo, hậu môn có thể lây nhiễm qua miệng khi quan hệ tình dục bằng miệng. Bất kỳ ai cũng có có thể nhiễm bệnh lậu ngay cả khi họ đã được chẩn đoán và điều trị bệnh lậu trước đây.

Phụ nữ mang thai có truyền bệnh lậu cho em bé trong khi sinh. Trẻ em khi có mẹ bị nhiễm trùng lậu, con thường dẫn đến bị nhiễm trùng khớp, mắt hoặc máu. Đối với bệnh lậu lây truyền trong khi sinh, phổ biến nhất là nhiễm trùng mắt cũng được gọi là viêm kết mạc cầu thận. Nó thường bắt đầu từ 2- 4 ngày sau khi sinh và có thể dẫn đển mủ, sưng và đỏ trong mắt của trẻ sơ sinh.

Bệnh lậu không lây qua tiếp xúc thông thường, ví dụ như bắt tay, ôm, hắt hơi, ngồi trên nhà vệ sinh, hoặc chia sẻ thức ăn.

Trường hợp hôn bạn tình bị nhiễm bệnh lậu thì khó xác định có thể lây nhiễm bệnh lậu.

Theo báo cáo của chuyên gia sức khỏe nếu một người bị bệnh lậu mà dính dịch âm đạo trên tay nếu người khác chạm vào dịch âm đạo này thì đây là nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu ở mắt khá cao. 



Một số đặc điểm làm tăng khả năng mắc bệnh lậu của bạn

Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình trong một năm thì khả năng bạn bị nhiễm bệnh sẽ rất cao.

Quan hệ tình dục không được bảo vệ - Bao cao su có thể làm giảm khả năng bạn mắc bệnh lậu; Tuy nhiên, bao cao su không bao giờ hiệu quả 100%. Nếu bạn lo ngại bạn có thể bị bệnh lậu, bạn nên được xét nghiệm bất kể bạn đã sử dụng bao cao su trong lần gặp tình dục cuối cùng.

Trẻ hơn 24 - Cá nhân dưới 24 tuổi có xu hướng thực hành giới tính không được bảo vệ thường xuyên hơn các nhóm tuổi khác và ít có khả năng được xét nghiệm hơn.

Hi vọng những chia sẻ trên đây của TS. BS chuyên khoa bệnh xã hội Lê Hữu Toàn sẽ giúp ích cho bạn hiệu hơn về căn bệnh lậu ở miệng 


Đăng nhận xét