Viêm gan B cấp tính có cần điều trị không


Chào Bác sĩ, tôi là Long quê Bình Định. Tôi vừa đi xét nghiệm viêm gan B và Bác sĩ kết luận rằng tôi bị viêm gan B mãn tính. Bác sĩ cho tôi biết giai đoạn cấp tính có chữa khỏi được không ạ và điều trị viêm gan B cấp như thế nào

Trả lời

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Phòng khám Hồng Phong chúng tôi. Sau đây TS- BS Bích chuyên về gan sẽ trả lời những thắc mắc của bạn như sau.

Đối với người bị nhiễm virus viêm gan B khi virus xâm nhập vào cơ thể thời gian ủ bệnh là 90 ngày. Đối với giai đoạn cấp tính tính thì hầu hết người bệnh thường không có triệu chứng gì, trong thời gian này nếu kháng thể đủ mạnh có thể loại bỏ được virus trong vòng sáu tháng, nếu sau thời gian sáu tháng khi kháng thể khỏng đủ mạnh virus sẽ vẫn tồn tại trong cơ thì chứng tỏ bệnh đã tiến triển tới mãn tính

Đối với trường hợp của bạn đang ở giai đoạn cấp tính thì việc điều trị không cần thiết. Trong thời gian này bạn nên có chế độ ăn uống tốt dành cho người bị viêm gan B 



Bạn cần thức hiện chế độ ăn uống như sau

Người bệnh cần bỏ ngày các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, thức khuya.
Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, thực phẩm nhiều chất bảo quản để tránh tăng áp lực cho gan.
Tập luyện thể dục thể thao điều độ, vừa sức tuy không thải trừ được virus nhưng giúp người bệnh nâng cao thể trạng sức khỏe.
Sử dụng các thuốc tây chuyển hóa tại gan như paracetamol cần hỏi ý kiến bác sỹ.

Trong thời gian này bạn nên cần được tư vấn của Bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể đến Phòng khám chúng tôi để Bác sĩ có theo dõi tình trạng bệnh. Chế độ ăn uông trong thời gian này là quan trọng nhất để có thể tăng cường sức kháng thể năm loại bỏ virus. Sau thời gian sáu tháng kể từ ngày nhiễm bệnh Bác sĩ có thể xét nghiệm lại, nếu virus không còn tồn tại trong cơ thể thì chứng tỏ bạn đã vượt qua giai đoạn cấp tính. Chúc bạn khỏe mạnh

Đăng nhận xét